Hai năm qua đã đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang công việc kết hợp, nhưng đó không phải là thời điểm bắt đầu làm việc từ xa. Với sự phụ thuộc ngày càng nhiều vào các công cụ kỹ thuật số, nhiều người trong chúng ta đã làm việc cùng nhau trên những khoảng cách rộng lớn trong một số năm.
Tuy nhiên, nhiều chuyên gia sáng tạo vẫn sử dụng các phương pháp cộng tác phù hợp nhất cho văn phòng trực tiếp. Điều đó có nghĩa là nếu bạn đang gặp khó khăn khi làm việc cùng nhau qua internet, thì có lẽ đã đến lúc bạn cần nâng cấp các phương pháp cộng tác của mình. Dưới đây, hãy xem 6 mẹo đã được chứng minh để đảm bảo rằng sự hợp tác tiếp theo của bạn có hiệu quả.
MỤC LỤC BÀI VIẾT
Việc bắt đầu các dự án sáng tạo của bạn ngay lập tức có thể là một sai lầm. Các dự án có thể trở nên khó hơn thậm chí một số ít các nhà thiết kế và khách hàng không cùng chung mục đích. Tất cả chúng ta cần động não và việc quyết định hướng đi thông suốt cho dự án của bạn.
Nếu bạn cần nâng cao kỹ năng viết tóm tắt của mình, hãy nghiên cứu một số mẹo nhỏ để viết tóm tắt sáng tạo để có một khởi đầu thuận lợi. Với một bản tóm tắt sáng tạo tuyệt vời, mọi người đều biết vai trò của mình và có thể đi theo cùng một hướng. Thời gian bây giờ bạn dành cho bản tóm tắt sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian sau này.
Một số người tin rằng nếu bạn dành đủ thời gian cho bản tóm tắt, thì không cần phải làm lại tất cả. Tuy nhiên, có một cuộc gọi ban đầu đảm bảo rằng mọi người đều rõ ràng về định hướng của dự án và các mục tiêu của nó. Đó cũng là lúc tốt nhất để đặt câu hỏi – vì sau cùng, đôi khi người ngoài sẽ nhìn thấy những gì chúng ta đã bỏ lỡ. Để đảm bảo hãy thảo luận sau khi bạn xem qua mọi thứ.
“Đồng ý về một mốc thời gian. Tính linh hoạt là quan trọng, đến khi hoàn thành một dự án cũng vậy.”
Tất nhiên, phần quan trọng nhất của kick off-call là thống nhất về một mốc thời gian. Tính linh hoạt là quan trọng, nhưng hoàn thành một dự án cũng vậy. Việc vạch ra một mốc thời gian cũng là để đảm bảo rằng mọi người đều biết họ phải làm và chịu trách nhiệm cho những phần nào của dự án. Thực hiện 3 điều này trước kick off-call tiếp theo của bạn để thiết lập cho mình thành công.
Làm việc từ xa có nghĩa là phản hồi sẽ mất đi sự ăn nhịp và ngữ cảnh. Điều đó đúng đối với các bên liên quan bên ngoài, những người có thể không quen đưa ra những lời phê bình chỉ mang tính xây dựng đối với các quảng cáo. Đó là lý do tại sao điều kiện cần thiết là phải trang bị cho mọi người có khả năng phản hồi rõ ràng theo cách dễ sử dụng (ngay cả khi ai đó không hiểu về công nghệ). Quy trình làm việc không tác động không kết thúc ở đó. Tất cả chúng ta đều mắc kẹt trong việc phản hồi của một dự án với nhiều bên liên quan yêu cầu những điều trái ngược nhau. Đó là lý do tại sao có chủ sở hữu rõ ràng cho từng bước. Đồng thời dừng lại với họ, và họ sẽ phải đưa ra sự chấp thuận cuối cùng của họ.
Chúng ta đã đi qua gần một phần tư chặng đường của thế kỷ 21, có nghĩa là tất cả chúng ta nên sử dụng công nghệ có mục đích được thiết kế để hỗ trợ công việc của mình. Điều đó bao gồm những nỗ lực sáng tạo của chúng ta.Có một công cụ liên kết mạch phản hồi, tự động hóa quy trình duyệt và trao quyền sở hữu cuối cùng của phiên bản cho chủ sở hữu dự án sẽ giúp mọi thứ dễ dàng hơn.
Một công cụ cũng được tạo ra có mục đích sẽ giúp theo dõi công việc bạn làm, các phiên bản bạn tạo ra và thời gian bạn dành cho một dự án. Hơn thế, biết những gì bạn đưa vào dự án giúp bạn biết giá trị của mình (và giúp bảo đảm bạn được đền bù xứng đáng!)
Khi bạn đang tìm kiếm công cụ phù hợp, hãy đảm bảo rằng nó tận dụng các công cụ đó như plugin cho outlook và adobe. Với sự tích hợp phù hợp, bạn có thể nhận và xem lại các nhận xét mà không cần phải rời khỏi dự án Photoshop của mình.
Và như chúng ta đều biết, không phải mọi thứ đều cần họp hoặc cần gửi email. Đôi khi bạn chỉ cần hỏi ai đó một câu hỏi nhanh và sử dụng các tích hợp để đảm bảo không có gì bị mất trong sự xáo trộn. Các tích hợp tốt nhất rất liền mạch, đến nỗi bạn gần như không biết họ đang ở đó. Đây là điều đặc biệt tuyệt vời cho nhà quảng cáo muốn tránh mọi sự phiền phức và tập trung vào công việc.
Hãy thừa nhận rằng, một số người trong chúng ta muốn làm việc với một máy in 200 năm tuổi hơn là một chiếc máy tính xách tay 2 năm tuổi. Nhưng chỉ vì chúng ta không làm công việc khó khăn không có nghĩa là chúng ta không thể tận hưởng công việc của mình. Công nghệ rất thú vị và các chuyên gia sáng tạo nên đảm bảo tận dụng lợi thế của nó.
Cho dù bạn đang chia sẻ những meme mới nhất, phản hồi bằng biểu tượng cảm xúc hay biến đồng nghiệp của bạn thành ảnh gif, làm việc vui vẻ trên đường đi sẽ giúp công việc trở nên dễ dàng hơn.
Sự cộng tác tốt hơn bắt đầu ngay hôm nay
Hãy bắt đầu sáng tạo ngay! Với sáu mẹo đã được chứng minh này, bạn có một kế hoạch chi tiết để đảm bảo bạn có thể cộng tác một cách tốt hơn với các đối tác làm việc từ xa. Chúc bạn sáng tạo vui vẻ!
CHIPDESIGN – PHÒNG THIẾT KẾ THUÊ NGOÀI
Hotline: 0968075100
Địa chỉ: Tháp Doanh Nhân, số 01 Thanh Bình, Q. Hà Đông, Hà Nội
Email: Chipdesign247@gmail.com