Khi nào nên đi theo các giả định của bản thân & Khi nào nên đặt câu hỏi. 7 câu hỏi nhà thiết kế nên biết
Nghiên cứu và thử nghiệm làm cho thiết kế tốt hơn. Bạn có thể đã thấy điều này diễn ra trực tiếp, bằng cách chạy các thử nghiệm của riêng bạn trước khi lặp lại các khái niệm hoặc làm việc với các nhà nghiên cứu người dùng để thiết kế một tính năng mới.
Bạn có thể đã dựa vào các khảo sát khách hàng để cải thiện tính chất lượng sản phẩm, giảm thiểu khiếu nại từ khách hàng và xác định các thay đổi để đưa vào thiết kế tiếp theo của bạn. Và đó là bởi vì nghiên cứu người dùng dẫn đến các sáng kiến thiết kế hiệu quả hơn, đầy đủ thông tin hơn.
Nhưng chúng tôi có một bí mật. Đôi khi…khảo sát khách hàng không phải lúc nào cũng cần thiết.
Điều đó không có nghĩa là bạn nên bắt đầu tham gia vào mọi dự án thiết kế UX một cách mù quáng, nhưng có những lúc bạn không cần phải chấm từng chữ “i” và vượt qua mọi chữ “t”.
Như mọi khi, ưu tiên là rất quan trọng. Bạn biết rằng bạn không có quá nhiều thời gian để thử nghiệm các thiết kế của mình. Bạn cần đánh giá xem điều gì cần phải thử nghiệm ngay bây giờ, điều gì có thể chờ đợi và điều gì có thể tiến lên phía trước mà không cần thử nghiệm.
Đầu tiên, đâu là thời điểm bạn cần thử nghiệm
Hãy nói về thời điểm bạn thực sự cần thử nghiệm. Không có câu hỏi nào được hỏi. Không có lời bào chữa. Nó cần phải được thực hiện.
Nếu bạn đang khám phá một khái niệm hoàn toàn mới, bạn phải thử nghiệm nó. Thật không đáng để lãng phí thời gian và nguồn lực để đi theo con đường không hiệu quả và, nếu không có bất kỳ tiền lệ nào, bạn không thể đưa ra quyết định sáng suốt. Đừng đi với một đôi mắt nhắm, hãy thử nghiệm.
“Nếu bạn đang khám phá một khái niệm hoàn toàn mới, bạn phải thử nghiệm nó.”
Tuy nhiên, hãy thử nghiệm theo cách hiệu quả hơn và ít tiêu tốn tài nguyên hơn, chẳng hạn như với thử nghiệm khả năng sử dụng và khái niệm chưa được kiểm duyệt.
Nếu điều đó không phải như vậy, hãy quay lại câu hỏi trước. Khi nào bạn cần thử nghiệm và khi nào bạn có thể làm theo các giả định của mình và bỏ qua nó?
Bạn có cần phải thử nghiệm không? 7 câu hỏi này sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời
Với ý kiến đóng góp từ các nhà thiết kế và nhà nghiên cứu, chúng tôi đã phát triển một khung gồm 7 câu hỏi để giúp xác định xem bạn có cần phải thử nghiệm hay không – hay liệu bạn có thể tiếp tục với việc làm theo trực giác và cảm thấy tự tin vào việc đưa ra quyết định của mình hay không.
MỤC LỤC BÀI VIẾT
Nó có phải là một phần của giá trị cốt lõi trong trải nghiệm của khách hàng của bạn không?
Trả lời: THỬ NGHIỆM ! Bất cứ khi nào một tính năng mới là một phần không thể thiếu trong trải nghiệm của người dùng khi sử dụng sản phẩm của bạn, thì bạn nên đầu tư vào các khái niệm thử nghiệm và khả năng sử dụng.
Khả năng người dùng thực hiện hành động cụ thể này có quyết định sự thành công của lần ra mắt không?
Trả lời: THỬ NGHIỆM! Luôn kiểm tra xem nó có liên quan trực tiếp đến thành công hay không. Những dự đoán không đủ tốt khi một lần ra mắt (hy vọng) chuyển thành doanh thu.
Đây có phải là lĩnh vực mà chúng tôi dự đoán khách hàng có thể gặp khó khăn không?
Trả lời: THỬ NGHIỆM ! Nếu tính năng này giải quyết một điểm khó khăn có thể làm tăng số lượng khách hàng, thì bạn nên thận trọng hơn là xin lỗi. Kiểm tra để xác định xem bạn có thực sự đáp ứng được nhu cầu của họ hay không, hay tính năng mới này có thể tạo ra các vấn đề mà bạn không lường trước được.
Điều này có thay đổi cách khách hàng hiện tại hoàn thành nhiệm vụ của họ không? Điều này có ảnh hưởng đến những gì khách hàng hiện đang làm không?
Trả lời: KIỂM TRA! Mới hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn. Thử nghiệm giúp xác định xem bạn có làm cho cuộc sống của người dùng dễ dàng hơn hay không và cách bạn có thể tiếp cận khách hàng tốt nhất để điều chỉnh theo những thay đổi mới. Nếu một tính năng tỏ ra cồng kềnh đối với người dùng hiện tại để thích ứng, thì nó có thể đáng để xem xét lại. Nó cũng sẽ cho bạn biết rằng bạn cần đầu tư vào trải nghiệm tích hợp chu đáo để chuyển đổi người dùng quen với việc lặp lại trước đó.
Đã có phương pháp thực hành tốt nhất trong ngành chưa? Ví dụ: bạn có biết rằng nút màu xanh lá cây báo hiệu thành công và nút màu đỏ ngăn người dùng tiếp tục không?
Trả lời: KHÔNG THỬ NGHIỆM! Nếu có một phương pháp hay nhất được thiết lập tốt, bạn không cần phải kiểm tra và bạn có thể yên tâm cho rằng người dùng của mình sẽ dễ dàng tìm ra.
Một số người thích sô cô la, và một số thích vani. Một số thích màu xanh, số khác thích màu hồng. Mọi người sẽ luôn thích những thứ khác nhau, và bạn không bao giờ có thể khiến mọi người hài lòng. Điều bạn đang muốn kiểm tra có đơn giản chỉ là vấn đề sở thích của người dùng không?
Trả lời: KHÔNG THỬ NGHIỆM! Sở thích của người dùng về cái gì đẹp hơn hay không đẹp hơn không đủ tác động để kiểm tra. Bất kỳ phát hiện nào không có khả năng ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của bạn.
Thử nghiệm này thực sự sẽ mất bao nhiêu nỗ lực? Và bạn có mốc thời gian cần thiết để thực hiện nỗ lực này không?
Trả lời: KIỂM TRA… MỘT SỐ. Nếu ý tưởng thử nghiệm có vẻ khó khăn, hãy sao lưu. Nhìn vào dự án của bạn. Không phải mọi tác phẩm đều là quan trọng. Một số có thể thuộc loại cần thử nghiệm, trong khi các khía cạnh khác của quá trình ra mắt có thể bỏ qua thử nghiệm. Ví dụ: tại Sprig, chúng tôi hiện đang làm lại trang câu hỏi của mình. Thử nghiệm hoàn toàn sẽ yêu cầu xây dựng một nguyên mẫu phức tạp – nhưng điều đó không cần thiết. Thay vào đó, chúng tôi sẽ kiểm tra có chọn lọc những phần có mức cổ phần cao nhất của trang.