CHIP DESIGN – ĐỒNG HÀNH XÂY DỰNG BẢN SẮC THƯƠNG HIỆU CHO DOANH NGHIỆP

Nghiên cứu của Journal of Neuroscience năm 2015 đã chỉ ra rằng, các khu vực não liên quan đến thị giác hoạt động mạnh mẽ khi xem hình ảnh. Nghiên cứu của Psychological Science năm 2018 tìm thấy mối liên kết giữa hình ảnh và ấn tượng đầu tiên. Theo đó, ấn tượng đầu tiên dựa trên hình ảnh thường được ghi nhớ lâu hơn và có tác động lâu dài đến cảm xúc và thúc đẩy hành động. Hiểu được điều này, rất nhiều doanh nghiệp đã đầu tư thiết kế bộ nhận diện thương hiệu – Mục đích là để tạo ra dấu ấn sâu sắc và duy trì ấn tượng thương hiệu trong tâm trí khách hàng!

Bộ nhận diện thương hiệu là tập hợp các yếu tố liên quan đến hình ảnh, âm thanh, từ ngữ dùng để đại diện cho thương hiệu. Bộ nhận diện thương hiệu thể hiện bản sắc của doanh nghiệp thông qua các thiết kế đồng bộ và nhất quán. Khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu phù hợp với giá trị và tầm nhìn, doanh nghiệp sẽ dễ dàng chiếm được trái tim của khách hàng mục tiêu.

Bộ nhận diện thương hiệu để lại ấn tượng sâu sắc với khách hàng

1, Bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần thiết kế bộ nhận diện thương hiệu!

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là việc làm quan trọng đầu tiên mà doanh nghiệp cần thực hiện trong quá trình xây dựng thương hiệu. Đây chính là cơ sở giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng và chiếm lĩnh thị trường. Sở hữu bộ nhận diện thương hiệu, doanh nghiệp sẽ có được rất nhiều lợi ích:

  • Tạo sự khác biệt bằng dấu ấn riêng: Giữa rất nhiều doanh nghiệp, thứ duy nhất tạo ra sự khác biệt giúp khách hàng nhận biết bạn với đối thủ cạnh tranh chính là bản sắc riêng. Bộ nhận diện thương hiệu giúp bạn nổi bật trong tâm trí khách hàng.
  • Xây dựng niềm tin và sự chuyên nghiệp: Bộ nhận diện thương hiệu giúp đối tác và khách hàng hiểu rằng, doanh nghiệp bạn nghiêm túc với công việc kinh doanh. Bằng việc đầu tư hình ảnh chỉn chu, giá trị của thương hiệu sẽ ra tăng gấp bội trong ánh mắt của đối tác, khách hàng.
  • Phản ánh giá trị cốt lõi và tinh thần của thương hiệu: Thông điệp có thể truyền đi bằng con chữ, thông điệp cũng truyền đi bằng hình ảnh. Thông qua bộ nhận diện thương hiệu, khách hàng sẽ phần nào hiểu được giá trị cốt lõi, sứ mệnh và mục tiêu mà doanh nghiệp muốn hướng tới.

Tạo ấn tượng cho sản phẩm và dịch vụ, thúc đẩy hành vi mua hàng: Bộ nhận diện thương hiệu mang đến sự đồng bộ trong các ấn phẩm truyền thông, trong đó có bao bì sản phẩm. Một bao bì có thiết kế đẹp và ấn tượng sẽ thu hút khách hàng và thúc đẩy hành vi mua.

Bộ nhận diện thương hiệu giúp khách hàng phân biệt bạn với đối thủ cạnh tranh

2, Chipdesign – Đồng hành cùng doanh nghiệp xây dựng bản sắc cho thương hiệu!

Hơn ai hết, ChipDesign hiểu rằng, bộ nhận diện thương hiệu là đứa con tinh thần của mọi doanh nghiệp. Trong suốt hơn 8 năm tiếp xúc và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho hơn 100 doanh nghiệp, ChipDesign nhận thấy rằng: “Để sở hữu bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, truyền tải được tinh thần doanh nghiệp thì việc thấu hiểu thương hiệu là vô cùng quan trọng!”. Chính vì vậy, ChipDesign không chỉ là đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế đơn thuần, ChipDesign chính là cầu nối giúp doanh nghiệp đến gần với khách hàng của mình hơn. Ngoài ra, khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại ChipDesign, khách hàng sẽ có được rất nhiều lợi ích khác như:

  • Sở hữu bộ nhận diện thương hiệu độc bản, sáng tạo, hợp xu hướng và in đậm bản sắc doanh nghiệp.
  • Sở hữu phòng thiết kế thuê ngoài chuyên nghiệp với các chuyên viên thiết kế đồ họa sáng tạo, giàu kinh nghiệm.

Được hỗ trợ và tư vấn 24/7, được chăm sóc và hỗ trợ về dịch vụ đến khi hài lòng thì thôi!

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp với ChipDesign

Ngoài dịch vụ thiết kế, ChipDesign còn hỗ trợ đăng ký bảo hộ bản quyền bộ nhận diện thương hiệu. Khách hàng có nhu cầu in ấn các ấn phẩm truyền thông cũng được hỗ trợ trong thời gian nhanh nhất!

3, Cách mà ChipDesign tạo ra một bộ nhận diện thương hiệu

Để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh, mang đậm dấu ấn thương hiệu thì cần tuân thủ quy trình nghiêm ngặt. Quá trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu được ChipDesign thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Trao đổi với khách hàng để tiếp nhận yêu cầu thiết kế ban đầu. Sau khi tư vấn tổng thể, ChipDesign sẽ gửi cho khách hàng 1 phiếu yêu cầu. Nội dung bao gồm những câu hỏi liên quan đến thương hiệu và mong muốn khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.
  • Bước 2: Nghiên cứu, phân tích dựa trên thông tin mà khách hàng cung cấp. Từ đó đưa ra giải pháp và ý tưởng phù hợp với yêu cầu và tiêu chí đặt ra.
  • Bước 3: Lên ý tưởng thiết kế và phát triển ý tưởng đó bằng hình ảnh và thông điệp. Gửi demo để khách hàng lựa chọn phương án thiết kế.
  • Bước 4: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu bằng cách hiện thực hóa các hình ảnh.
  • Bước 5: Bàn giao bộ nhận diện thương hiệu cho khách hàng. Tiến hành chỉnh sửa nếu khách hàng có yêu cầu.
  • Bước 6: Bảo hộ thương hiệu để đảm bảo bộ nhận diện thương hiệu là duy nhất. Tránh trường hợp bị đánh cắp hay bị sao chép. Việc đăng ký bảo hộ thương hiệu sẽ tùy theo nhu cầu của khách hàng.
Tuân thủ quy trình thiết kế giúp tạo ra các ấn phẩm sáng tạo và ấn tượng
Tuân thủ quy trình thiết kế giúp tạo ra các ấn phẩm sáng tạo và ấn tượng

4, Các thành tố cấu thành nên bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm rất nhiều thành tố. Bằng việc kết hợp sử dụng các thành tố này, doanh nghiệp sẽ để lại dấu ấn sâu sắc trong tâm trí khách hàng:

  • Màu sắc và logo: Bộ nhận diện thương hiệu sẽ có màu sắc chủ đạo. Theo đó, tất cả các ấn phẩm truyền thông sẽ thiết kế đồng nhất theo tone màu này. Thông thường, một doanh nghiệp sẽ sử dụng 1 logo chính và đôi khi cũng có các phiên bản thay thế.

  • Bộ nhận diện văn phòng: Bất cứ hình ảnh, đồ dùng nào trong văn phòng cũng cần mang màu sắc thương hiệu. Đó là danh thiếp, thư cảm ơn, chữ ký email, tem, báo giá, hóa đơn…

  • Phương tiện truyền thông xã hội: Ảnh bìa và ảnh hồ sơ Facebook, Instagram. Ảnh bìa và ảnh hồ sơ Google+. Ảnh bìa và hồ sơ kênh YouTube. Ảnh bìa và hồ sơ trên LinkedIn. Hình ảnh các bài đăng trên Website, mạng xã hội hay nhiều kênh truyền thông khác.

  • Bộ nhận diện thương hiệu dùng để Marketing: Bao gồm hồ sơ doanh nghiệp, vỏ Ebook, Infographic, Catalog/Lookbook, Brochure, Tờ rơi và tờ gấp…

Ngoài ra, bộ nhận diện thương hiệu còn bao gồm nhiều thành tố khác như: Bao bì sản phẩm, phiếu bảo hành, hướng dẫn sử dụng, băng rôn, biển quảng cáo, quần áo, mũ nón, cốc chén và nhiều ấn phẩm khác.

Khởi đầu của hành trình phát triển thương hiệu chuyên nghiệp xuất phát từ việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu. Với sứ mệnh tạo ra các ấn phẩm truyền thông sáng tạo, ấn tượng, thể hiện được bản sắc doanh nghiệp – ChipDesign sẽ giúp bạn để lại dấu ấn trong tâm trí khách hàng. Nếu bạn cần tư vấn về dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, hãy liên hệ ngay với ChipDesign theo địa chỉ:

CHIPDESIGN – PHÒNG THIẾT KẾ THUÊ NGOÀI

Địa chỉ: Tháp Doanh Nhân, Số 1 đường Thanh Bình, Hà Đông, Hà Nội

Email: Chipdesign247@gmail.com

Điện thoại: 0968 075 100