THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU – NỀN TẢNG TRUYỀN THÔNG CHO DOANH NGHIỆP!

THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU – NỀN TẢNG TRUYỀN THÔNG CHO DOANH NGHIỆP!

Bộ nhận diện thương hiệu đóng vai trò vô cùng quan trọng trong kinh doanh thời đại số. Không chỉ sử dụng để in ấn các ấn phẩm truyền thông, bộ nhận diện thương hiệu còn được sử dụng rộng khắp trên mạng lưới các kênh truyền thông, bán hàng online trên toàn cầu. Khách hàng trên tất cả các nền tảng sẽ dựa vào đó để đánh giá, nhận diện cũng như ra quyết định có lựa chọn nhãn hàng đó hay không. Chính vì vậy việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp là vô cùng cần thiết.

Một bộ nhận diện thương hiệu bao gồm rất nhiều thành tố. Tất cả các thành tố đó dù lớn hay nhỏ đều góp phần tạo lên sự hoàn chỉnh về đặc trưng, ý nghĩa, thông điệp mà Doanh nghiệp muốn truyền tải tới khách hàng!

Bộ nhận diện thương hiệu – Nền tảng truyền thông cho Doanh Nghiệp

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu (POSM – Point Of Sales Material) là tập hợp những yếu tố hữu hình của thương hiệu, bao gồm: Tên gọi, logo, màu sắc thương hiệu, đồ họa, tài liệu marketing, slogan… tất cả các yếu tố này sẽ kết hợp với nhau để tạo ra sự nhận diện nhằm giúp khách hàng dễ dàng phân biệt thương hiệu này với thương hiệu khác. Bộ nhận diện thương hiệu là yếu tố bắt buộc phải có nếu Doanh nghiệp muốn xây dựng thương hiệu với khách hàng.

Bộ nhận diện thương hiệu

Nói một cách dễ hiểu hơn thì bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những sản phẩm, ấn phẩm truyền thông, ấn phẩm văn phòng, ấn phẩm quảng cáo như: logo, catalogue, profile, Brochure, đồng phục, nhận diện văn phòng, tờ rơi, tờ gấp, bảng biển…được sử dụng với mục đích tiếp cận khách hàng mục tiêu. Thông qua đó, nhãn hàng sẽ giới thiệu, quảng bá về mình một cách rộng rãi trên thị trường. Để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, người thiết kế cần thu thập thông tin, nghiên cứu để tìm ra những đặc điểm, đặc trưng riêng của doanh nghiệp. 

Vai trò của bộ nhận diện thương hiệu

Việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đóng vai trò vô cùng quan trọng với bất kể Doanh nghiệp nào. Bộ nhận diện thương hiệu là mắt xích không thể thiếu trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu:

  • Bộ nhận diện thương hiệu là hình ảnh đại diện của Doanh nghiệp, thông qua đó khách hàng sẽ phân biệt được các Doanh nghiệp với nhau. 
  • Doanh nghiệp muốn phủ sóng hình ảnh thương hiệu một cách rộng rãi, thông qua đó thúc đẩy việc bán hàng, gia tăng lợi nhuận thì bắt buộc phải thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.
  • Đối với các đối tác, khách hàng, các yếu tố: Hình ảnh, logo, màu sắc, slogan…. sẽ là thứ dễ dàng lưu lại trong tâm trí. Bộ nhận diện thương hiệu càng nổi bật, độc đáo thì càng để lại dấu ấn khó phai. 
  • Bộ nhận diện thương hiệu giúp tạo dựng tâm lý tin tưởng của khách hàng. Một thương hiệu chuyên nghiệp chắc chắn sẽ kích thích mong muốn mua hàng của bất kì ai.
Bộ nhận diện thương hiệu giúp để lại dấu ấn trong tâm trí khách hàng

Bộ nhận diện thương hiệu gồm những hạng mục nào?

Một bộ nhận diện được cấu thành bởi rất nhiều thành tố. Nhìn chung khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cần có đủ những thành phần sau:

  • Logo: Âm bản, dương bản.
  • Hệ thống tài liệu văn phòng: Danh thiếp, phong bì thư, tiêu đề thư, giấy nhớ, kẹp file tài liệu, sổ công tác, chữ ký điện tử, giấy mời, giấy chứng nhận, thẻ nhân viên, bìa trình ký, thiệp chúc mừng, lịch treo tường, lịch đề bàn, tài liệu văn phòng, chứng từ…
  • Hệ thống bảng biển: Biển công ty, biển đại lý, biển chỉ dẫn, biển nội quy, biển chức danh, biển quảng cáo, phông sự kiện…
  • Đồng phục: Đồng phục nhân viên, áo phông, huy hiệu…
  • Hệ thống xúc tiến thương mại: mũ, áo mưa, túi quà tặng, bút, kỷ vật đặc trưng, ví, chặn giấy, móc chìa khóa…
  •  Hệ thống sản phẩm, bán hàng: bao bì, băng keo, hộp đựng sản phẩm, Poster, tờ rơi, tờ quảng cáo, Catalogue, hồ sơ năng lực, phiếu bảo hành, tem, Brochure, banner…
Các hạng mục thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Nhìn chung một bộ nhận diện gồm rất nhiều thành tố nhưng Doanh nghiệp không nhất thiết phải thiết kế tất cả. Tùy vào nhu cầu thực tế mà Doanh nghiệp lựa chọn hạng mục thiết kế phù hợp, đồng thời vẫn phải đảm số lượng hạng mục tối thiểu với 1 bộ nhận diện thương hiệu cơ bản.

ChipDesign – Đơn vị thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, uy tín

ChipDesign là đơn vị uy tín chuyên thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nói riêng và các ấn phẩm truyền thông nói chung. Với hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Design, ChipDesign sẽ giúp bạn sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu đảm bảo:

  • Dễ nhận biết những vẫn ấn tượng và khách biệt.
  • Tất cả các thành phần trong bộ nhận diện thương hiệu có sự kết nối chặt chẽ và đồng nhất. 
  • Hình ảnh thiết kế ý nghĩa và mang đậm dấu ấn thương hiệu.
  • Phong cách thiết kế hiện đại, bắt kịp với thị hiếu thẩm mỹ của người dùng. 
  • Hồ sơ thiết kế đầy đủ với file ảnh thiết kế chất lượng cao, được lưu trữ tới 10 năm.
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp tại ChipDesign

Bên cạnh đó, doanh nghiệp có toàn quyền sử dụng các thiết kế mà ChipDesign cung cấp. Bất kể khi nào cần sử dụng file thiết kế, ChipDesign sẽ nhanh chóng gửi tới cho Doanh nghiệp miễn là dự án còn trong thời hạn lưu trữ.

Bộ nhận diện thương hiệu là ấn phẩm truyền thông quan trọng với mọi Doanh nghiệp. Nếu Doanh nghiệp muốn xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp, phát triển bền vững thì hãy thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ngay hôm nay. Hãy liên hệ ngay với ChipDesign để được tư vấn: 

CHIPDESIGN – PHÒNG THIẾT KẾ THUÊ NGOÀI

Hotline: 0968075100

Địa chỉ: B10B Nam Trung Yên, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Email: Chipdesign247@gmail.com